Số 22, tổ 24A, KP 2A, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
Hotline: 0904825725 - 0904825725

Tin tức

Phân loại cọc bê tông được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Ép cọc bê tông hiện nay, đang là một trong những quy trình xây dựng hết sức cần thiết cho các công trình xây dựng hiện nay. Bởi vậy mà bạn cũng đang có nhu cầu ép cọc bê tông cốt thép cho công trình của mình, nhưng bạn lại không biết nên dùng loại cọc bê tông nào và có những loại bê tông nào trên thị trường hiện nay?

Phân loại cọc bê tông được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Hãy cùng Ép Cọc Hoàng Thanh tìm hiểu về vấn đề này ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. Đảm bảo sau bài viết này bạn sẽ lựa chọn được một loại cọc phù hợp với công trình của mình.

Các loại cọc bê tông được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Hiện nay, trên thị trường có chủ yếu là 3 loại cọc bê tông được sử dụng vô cùng phổ biến trong xây dựng, chính là cọc bê tông cốt thép thường, cọc bê tông ly tâm, cọc bê tông khoan nhồi.

Các loại cọc bê tông được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Mỗi loại cọc này đều có những đặc điểm riêng và phù hợp sử dụng cho từng công trình khác nhau. Bởi vậy để các khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn một loại cọc phù hợp với công trình của mình thì dưới đây chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về 3 loại cọc này.

Cọc bê tông cốt thép thông thường

Đây là loại cọc bê tông được đúc sẵn tại xưởng sản xuất và công trường để đóng và nén xuống đất giúp tăng độ bền và vững chắc cho nền móng của công trình. Loại cọc này được biết đến với tiết diện vuông và chiều dài tiết diện cọ phụ thuộc rất nhiều vào tầng địa chất và quy mô của công trình.

Cọc bê tông cốt thép thông thường

Ngoài ra nếu chiều dài của cọc bê tông cốt thép quá lớn thì bạn cũng có thể chia loại cọc này thành những đoạn ngắn để có thể thuận tiện chuyên chở và thi công ép cọc. Thông thường các loại có này đều có tiết diện khoảng 0.2 - 0.4m, chiều dài cọc thường nhỏ hơn 12m.

Loại cọc này thường được sử dụng trong mọi môi trường địa chất, đặc biệt là các công trình tại các khu dân cư mới có đất nền mới được san bằng và có chướng ngại vật, cũng như địa chất của khu đất cứng.

Cọc bê tông ly tâm dự ứng lực

Đây là loại cọc được sản xuất và bảo dưỡng trên dây chuyền và được sản xuất theo đúng quy cách và khuôn khổ cụ thể. Loại cọc này được thiết kể chủ yếu thành 2 loại hình là hình vuông và hình tròn và có mác ly tâm từ 500 trở lên.

Cọc bê tông ly tâm dự ứng lực

Cọc bê tông ly tâm dự ứng lục được sản xuất bằng phương pháp ly tâm nên có độ bền và khả năng chịu lực từ 400 đến 600 (tương đương là B40 và B60). Chiều dài về bề dày cọc tùy thuộc vào đường kính ngoài của cọc. Đây là loại  cọc được sử dụng ở những nơi có địa chất đơn giản và không có nhiều chướng ngại vật.

Đồng thời dòng sản phẩm này còn được biết đến là có thể cắm sâu xuống lòng đất hơn rất nhiều so với các loại cọc bê tông cốt thép thông thường và nên thường được sử dụng để tăng khả năng chịu tải của đất nền.

Cọc bê tông khoan nhồi

Đây là loại cọc bê tông được đúc ngay tại công trình dây dựng và được đổ vào những lỗ khoan hoặc ống thiết bị giúp tăng khả năng tải trọng của nền móng các công trình.

Đường kính của loại cọc này rất đa dạng với nhiều các thông số và có thể không đồng đều ở các lỗ khoan địa chất, chiều dài cọc cũng không hạn định và được thiết kế tùy theo sức nặng của công trình và khu vực địa chất.

Cọc bê tông khoan nhồi

Ưu điểm nổi bật nhất của loại cọc này được biết đến là rất phù hợp với các công trình có địa chất cứng khó có thể khoan cọc bê tông cốt thép xuống. Ngoài ra thì loại cọc này còn rắt phù hợp sử dụng cho các công trình xây dựng tại các khi dân cư bởi quá trình thi công không tác động đến các khu vực xung quanh.

Cọc bê tông khoan nhồi

Vậy bên trên là những loại cọc bê tông cốt thép được sử dụng phổ nhất trong các công trình xây dựng hiện nay, mà Ép Cọc Hoàng Thanh gửi tới các khách hàng của chúng tôi. Chúc bạn có thể lựa chọn được cho mình một loại cọc thích hợp nhất nhé.

Dịch vụ khác