Số 22, tổ 24A, KP 2A, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
Hotline: 0904825725 - 0904825725

Tin tức

Làm gì để ép cọc bê tông nhà phố chuyên nghiệp và hiệu quả

Hiện nay, việc ép cọc bê tông là một trong các việc vô cùng cần thiết đối với các công trình xây dựng nhà phố để có thể đảm bảo về sự kiên cố và vững chắc của công trình.

Làm gì để ép cọc bê tông nhà phố chuyên nghiệp và hiệu quả

Vậy làm cách gì để có thể ép cọc bê tông nhà phố hiệu quả và đạt chất lượng cao, cũng như cần bổ sung những kiến thức về dịch vụ này? Hãy cùng Ép Cọc Hoàng Thanh tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Kiến thức về ép cọc bê tông nhà phố

Ép cọc bê tông nhà phố là một hình thức ép cọc được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay, tên của phương pháp này được đặt theo cách gọi của những người công nhân trong nghề thi công ép cọc bê tông để chỉ các dự án trong khu vực trung tâm thành phố.

Kiến thức về ép cọc bê tông nhà phố

Ép cọc nhà phố tuy có giá thành không hề rẻ hơn so với các phương pháp ép cọc truyền tthống. Tuy nhiên thì phương pháp thi công này lại mang rất nhiều các ưu điểm vô cùng vượt trội so với các phương pháp ép cọc truyền thống.

Bởi vậy mà hiện nay, phương pháp thi công này hiện này được chọn cho rất nhiều các công trình thi công tại các thành phố, các khu vực trung tâm của các tỉnh thành.

Ưu điểm vượt trội của ép cọc bê tông nhà phố

  •  Ép cọc bê tông nhà phố đó chính là việc không gây tiếng ồn bởi không không sử dụng các loại búa công nghiệp.
  •  Sử dụng hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ nên giảm thiếu tiếng ồn tốt đa khi thi công.
  •  Khi thi công không làm ảnh hưởng đến người dân và các công trình thi công xung quanh.
  •  Lực ép vô cùng lớn nên có thể thi công ở mọi loại địa chất.
  •  Khả năng chịu tải tốt hơn rất nhiều so với các phương pháp ép cọc truyền thống.

Những yếu tố ảnh hưởng đến công trình ép cọc nhà phố

Có rất nhiều các yếu tố ảnh hưởng đến việc thi công ép cọc bê tông nhà phố. Tuy nhiên có chủ yếu vẫn 3 yếu tố cơ bản và hiệu quả nhất để tính toán ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình là yếu tố diện tích nhà ở, yếu tố quy mô công trình, yếu tố tính chất nền móng,...

Yếu tố diện tích nhà ở

Với các công trình nhà phố thì số lượng cọc bê tông cần ép sẽ ít hơn do diện tích của các căn nhà phố thương không quá lớn. Loại ép cọc bê tông nhà phố cũng có những tiêu chuẩn riêng so với nhà ở thông thường.

Yếu tố diện tích nhà ở

Thông thường, người ta sẽ sử dụng các loại cọc nhỏ, có đường kính 20cm, chiều dài tối đa 7m, chịu lực là 10 - 20 tấn. Bởi khi sử dụng cọc có kích thước nhỏ giúp cho công trình nhà của bạn không ảnh hưởng đến các nhà khác ở bên cạnh.

Yếu tố quy mô của công trình

Quy mô công trình sẽ bao gồm diện tích nhà ở và số tầng mà bạn muốn xây, công trình có quy mô càng lớn thì trọng lượng dồn vào nền móng sẽ càng nhiều. Bởi vậy số lượng cọc cần sử dụng sẽ được quyết định bởi quy mô của công trình.

Yếu tố quy mô của công trình

Bên cạnh đó, đối với các công trình có quy mốn lớn thì các cọc móng cũng cần chó chiều dài lớn hơn các loại cọc bê tông thông thường. Bởi nếu quá ngắn thì sẽ rất dễ bị sụt lún khi gặp mưa lũ.

Chính bởi vậy dựa vào yếu tố quy mô công trình mà bạn có thể tính toán được số lượng cọc bê tông và chiều dài của các cọc phù hợp với nền đất của căn nhà bạn.

Yếu tố tính chất nền móng

Mỗi một nền đất khác nhau thì đều sẽ có những tính chất khác nhau nên không thể dụng một loại cọc ép chung nào cho tất cả các công trình xây dựng. Nếu đất cứng thì bạn sẽ không thể ép cọc sâu xuống được nên cần phải sử dụng ít cọc hơn và sử dụng cọc ngắn.

Còn đối với các công trình có nền đất yếu thì lại cần có số lượng cọc nhiều và dài hơn. Bởi vậy, trước khi thi công thì bạn cần phải khảo sát nền đất trước khi ép cọc bê tông cho các công trình nhà phố. Bởi vậy bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn nếu bạn sở hữu một nền đất tốt.

Yếu tố tính chất nền móng

Vậy bên trên là những kiến thức và yếu tố giúp bạn có thể thi công ép cọc bê tông nhà phố một cách hiệu quả mà Ép Cọc Hoàng Thanh gửi tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm về kiến thức trong ngành ép cọc bê tông thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Dịch vụ khác