Số 22, tổ 24A, KP 2A, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
Hotline: 0904825725 - 0904825725

Tin tức

Nên ép cọc bê tông cách nhà bên cạnh bao nhiêu để đảm bảo an toàn

Khi tiến hành ép cọc bê tông tại các công trình nhà ở, diện tích hẹp, hẻm sâu,... sẽ không chỉ gây ra tiếng ồn lớn mà lực ép từ quá trình thi công còn gây ra nhiều các rung động mạnh.

Nếu bạn không có tính toán lựa chọn vị trí đúng thì rất có thể sẽ làm ảnh hưởng lớn đến móng nhà bên cạnh. Chính vì vậy nên việc ép cọc bê tông cách nhà bên cạnh bao nhiêu để có thể đảm bảo an toàn?

Nên ép cọc bê tông cách nhà bên cạnh bao nhiêu để đảm bảo an toàn

Hãy cùng Ép Cọc Hoàng Thanh tìm câu trả lời ngay sau bài viết sau đây nhé. Nhưng trước tiên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về lý do nên ép cọc bê tông ở bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Tại sao nên sử dụng phương pháp ép cọc bê tông

Hiện nay, có rất nhiều các công trình thi công nền móng không đảm bảo được về chất lượng, cũng như không đúng quy trình nên thường sẽ xảy ra sụt lún, thậm chí đổ sập ngay khi sử dụng trong thời gian ngắn.

Chính vì vậy, với tính năng giúp gia tăng độ vững chắc của nền móng thì Ép Cọc Bê Tông đã trở thành một giải pháp hiệu quả nhất dành cho các gia chủ khi thi công nền móng.

Tại sao nên sử dụng phương pháp ép cọc bê tông

Bởi khi tiến hành thi công ép cọc bê tông cho các công trình xây dựng nhà dân, thì giá thành của giải pháp này sẽ hợp lý hơn và việc thi công sẽ diễn ra nhanh hơn, đản bảo chất lượng tốt hơn so với các giải pháp khác thông thường khác.

Vậy ép cọc bê tông có ảnh hưởng gì đến nhà bên cạnh?

Trong xã hội hiện nay, hầu hết các công trình xây dựng nhà ở hiện nay, đều sẽ thường được xây dựng liền kề với nhau, nên việc thi công ép cọc bê tông sẽ ảnh hưởng rất nhiều các các ngôi nhà bên cạnh.

Vậy ép cọc bê tông có ảnh hưởng gì đến nhà bên cạnh?

Bởi đối với những nơi có địa chất nền đất yếu, không có độ tơi xốp nên các công trình xung quanh này sẽ bắt đầu xuất hiện tình trạng nứt vỡ, trồi đất, sụt lún,... khi công trình của bạn tiến hành thi công.

Thi công ép cọc cách nhà bên bao nhiêu để đảm bảo an toàn?

Tùy theo đặc tính của nền đất, cũng như phương pháp thi công mà khoảng cách để có thể đảm bảo an toàn cho các nhà bên cạnh sẽ khác nhau, khi tiến hành thi công ép cọc bê tông.

Thi công ép cọc cách nhà bên bao nhiêu để đảm bảo an toàn?

Bởi vậy để giúp các bạn có thể dễ dàng tính toán được khoảng cách để có thể đảm bảo an toàn cho công trình của mình thì dưới đây Ép Cọc Hoàng Thanh chia sẻ tới các bạn khoảng cách nên ép cọc đối với 2 phương pháp được sử dụng chủ yếu hiện nay là ép cọc tải sắt và ép cọc neo.

Đối với phương pháp ép cọc bê tông tải sắt

Ép cọc bê tông tải sắt là phương pháp sử dụng các khối sắt làm đối trọng, nên sẽ cần lực ép khá lớn để tiến hành thi công. Bởi vậy, việc thi công ép cọc bê tông tải sắt sẽ cần cách vách nhà bên khoảng 70cm. Nếu trường hợp cọc nằm ở góc tường thì cần ép cách tưởng khoảng 30cm.

Đối với phương pháp ép cọc bê tông tải sắt

Đối với phương pháp ép cọc bê tông neo

Ép cọc bê tông neo là phương pháp thi công ép cọc được sử dụng nhiều nhất cho các công trình xây dựng nhà phố hiện nay, với ưu điểm là việc thi công không gây nhiều tiếng ồn, tiết kiệm chi phí, lực ép có tải trọng tốt,... nên rất phù hợp với các công trình nhỏ từ 4 tầng trở xuống.

Bởi vậy để có thể đảm bảo an toàn cho vách tường nhà bên cạnh thì các bạn cần thi công ép cọc bê tông cách nhà bên cạnh khoảng từ 30cm - 40cm. 

Đối với phương pháp ép cọc bê tông neo

Vậy qua bài viết trên của chúng tôi thì các bạn có thể thấy, để có thể đảm bảo an toàn cho vách tường nhà bên cạch khi thi công ép cọc bê tông thì các bạn cần đảm bảo khoảng cách là 30cm - 40cm. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác thì hãy tham khảo thêm các bài viết khác của chúng tôi nhé.

Dịch vụ khác