Số 22, tổ 24A, KP 2A, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
Hotline: 0904825725 - 0904825725

Tin tức

Kinh nghiệm tự giám sát công trình ép cọc bê tông tại Bình Dương

Bạn đang có nhu cầu thi công ép cọc bê tông tại Bình Dương, tuy nhiên bạn đang không biết đến đơn vị thi công cho công trình có đạt tiêu chuẩn yêu cầu về kỹ thuật hay không?

Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi, ở bài viết này Ép Cọc Hoàng Thanh xin chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm để có thể tự giám sát công trình ép cọc bê tông tại Bình Dương của mình, cũng như đảm bảo chất lượng sau khi hoàn thành việc ép cọc.

Tham khảo địa chất của nơi thi công

Bình Dương là một tỉnh thành có địa hình tương đối bằng phẳng và nền địa chất ổn định, vững chắc, với chủ yếu những dãy đồi phù sa có độ dốc khoảng từ 3° đến 15°.

Tuy nhiên, nơi đây cũng có một vài nơi có địa chất nhô lên trong khu vình địa nên có những nơi có địa chất nhấp nhô như đồi núi, điển hình là các  khu vực huyện Dầu Tiếng, Dĩ An,...

Tham khảo địa chất của nơi thi công

Bởi vậy, các bạn vẫn nên tham khảo địa chất của công trình mà bạn đang có nhu cầu thi công ép cọc, để có thể đưa ra những giải pháp hiệu quả nhất để đảm bảo chất lượng cho công trình.

Kiểm tra máy móc có đảm bảo chất lượng hay không

Để có thể đảm bảo chất lượng của các công trình thi công, thì trang thiết bị và máy móc là một trong các yếu tố quan trọng quyết định để giúp công trình đạt tiêu chuẩn về chất lượng.

Bởi vậy, các bạn nên cần chú ý đến các loại máy móc này có đảm bảo đủ tải trọng, cũng như lực ép khi tiến hành thi công? Nếu thiết bị gặp phải trục trặc sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng, cũng như tiến độ thi công của công trình.

Kiểm tra máy móc có đảm bảo chất lượng hay không

Hiện nay, khi tiến hành thi công ép cọc bê tông thì sẽ có rất nhiều các loại máy móc và thiết bị để bạn có thể lựa chọn bao. Tuy nhiên, về cơ bản thì nó chỉ bao gồm 3 loại thiết bị là máy ép cọc tải, máy ép cọc neo, máy ép cọc robot.

Tùy vào tính chất của công trình mà bạn có thể lựa chọn một loại máy phù hợp để tránh gặp phải các sự cố trong quá trình thi công, cũng như đảm bảo về mặt thời gian, cũng như chất lượng thi công.

Kiểm tra chất lượng cọc bê tông

Chất lượng của cọc bê tông là một đặc điểm vô cùng quan trọng mà các gia chủ cần nên lưu ý khi lựa chọn các đơn vị thi công cọc bê tông. Gia chủ nên kiểm tra xem cọc bê tông có đảm bảo được độ dài, mác của bê tông, lõi cốt thép có đúng với các thông số mà đơn vị ép cọc đã đưa ra hay không.

Kiểm tra chất lượng cọc bê tông

Đồng thời, các bạn cũng nên kiểm tra xem các sản phẩm cọc bê tông có bị nứt, vỡ, cũng như kỹ thuật có bị cong vẹo sau khi được vận chuyển đến công trình của bạn hay không.

Kiểm tra đồng hồ lực ép của thiết bị

Đồng thời, đồng hồ kiểm tra lực ép là đồng hồ đo lực ép trong quá trình thi công ép cọc bê tông, để xem có đủ tải trọng trong thiết kế kế. Mỗi một loại máy móc đều sẽ có những quy đổi ra lực ép Pmax và Pmin.

Kiểm tra đồng hồ lực ép của thiết bị

Thông qua các chỉ số hiển thị trên đồng hồ mà các bạn có thể só sánh với lực của thiết bị nằm ở khoảng Pmin << Pép <= Pmax.

Quan sát lực ép trong quá trình thi công

Trong quá trình ép cọc bê tông thì các gia chủ sẽ cần để ý rất nhiều đến đồng hồ lực ép của các thiết bị máy móc. Để đảm lực ép cọc trong bản thiết kế mà đơn vị thi công cung cấp. Các gia chủ có thể quy đổi lực ra trọng lượng tấn và yêu cầu đơn vị thi công cung cấp đủ độ tải để đạt được chất lượng cho công trình.

Theo dõi quá trình ép cọc xem có thực hiện đúng quy trình

Một số các trường hợp có mặt bằng thi công tiếp giáp 3 mặt với nhà hang xóm. Bởi vậy mà chủ nhà không biết máy móc, giàn ép cách xa góc chết và biên là bao nhiêu. Thông thường thì sẽ có 3 trường hợp dưới đây.

  • Trường hợp giàn ép Neo: Góc chết cách 0,7m đến 0,8m; cách biên trong khoảng 0,3cm.
  • Trường hợp ép cọc bằng Robot: Góc chết cách 1,2m và cách biên 1m vì thế loại máy Robot chỉ phù hợp cho công trình to địa rộng rãi thoải mái.
  • Trường hợp giàn ép Tải: Góc chết cách 0.9m và biên cách 0,6m xã hơn nhiều so với phương pháp NEO.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chất lượng

Bạn nên lựa chọn những nhà thầu thi công ép cọc uy tín và có dày dăn kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thi công ép cọc bê tông để có thể đảm bảo được về chất lượng của công trình sau khi hoàn thiện công trình thi công.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào t hì có thể đến với đơn vị Ép Cọc Hoàng Thanh, là một đơn vị uy tín và chất lượng, đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc thì đây sẽ luôn là một sụ lựa chọn tốt dành cho bạn.

Lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chất lượng

Vậy bên trên là những kinh nghiệm để có thể giám sát được công trình ép cọc bê tông tại Bình Dương mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu bạn đang cần tìm hiểu thêm các kiến thức khác thì hãy tham khảo ngay các bài viết khác của Ép Cọc Hoàng Thanh nhé.

Dịch vụ khác