Số 22, tổ 24A, KP 2A, Phường Trảng Dài, Thành phố Biên Hoà, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam
Hotline: 0904825725 - 0904825725

Tin tức

Có cần xin giấy phép thi công khi ép cọc bê tông

Ép cọc bê tông là một trong những công đoạn vô cùng quan trọng để nâng cao tải trọng của công trình, khi tiến hành thi công các công trình xây dựng. Bởi vậy mà bạn cũng đang có nhu cầu thi công ép cọc cho công trình của mình?

Tuy nhiên, bạn đang không biết có cần phải xin giấy phép khi ép cọc bê tông hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi nhé, ở bài viết này Ép Cọc Hoàng Thanh sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này và chia sẻ tới các bạn một vài những kiến thức khi tiến hành ép cọc bê tông cốt thép.

Ép cọc bê tông có cần giấy phép xây dựng hay không

Hiện nay, việc thi công ép cọc bê tông đã trở nên vô cùng phổ biến và không chỉ có ở các công trình lớn, mà hiện nay, thì việc ép cọc bê tông cốt thép đã trở nên phổ biến cả cho các công trình ở tầm trung và thậm chí ở tầm nhỏ.

Thông thường, người ta sẽ thường sử dụng cọc bê tông để gia cố thêm tải trọng cho nền móng của công trình, giúp tăng khả năng chịu lực chung. Từ đó móng công trình của bạn sẽ đạt các tiêu chuẩn về chất lượng, cũng như giảm thiểu những sự cố liên quan đến mình.

Tuy nhiên thì việc đầu tiên khi chuẩn bị tiến hành thi công ép cọc, thì bạn sẽ cần phải xin đầy đủ các loại giấy phép xây dựng.

Đây là vấn đề đã được xác nhận trong Luật Xây Dựng 2014 và nếu bạn vi phạm bạn sẽ bị phạt hành chính với số tiền khoảng từ vài triệu đồng (VNĐ) cho đến hàng trục triệu đồng (VNĐ), tùy theo mức độ vi phạm và quy mô xây dựng của công trình.

Cụ thể, khi tiến hành xây dựng một công trình nhà nào đó thì trước tiên các bạn cần nên xin giấy phép xây dựng từ trước, rồi sau đó các bạn mới có thể tiến hành thi công ép cọc bê tông, cũng như xây dựng công trình.

Về việc xin giấy phép xây dựng thì các bạn trước tiên cần chuẩn bị đầy đủ mặt bằng thi công, thiết kế bản vẽ thi công, hợp đồng thi công với nhà thầu, có biện pháp đảm bảo an toàn cho con người và môi trường,... rồi bạn nộp đầy đủ các giấy tờ và hồ sơ để xin cấp phép thi công.

Trong trường hợp không được cấp phép và chưa xin phép mà tiến hành thi công, thì người chịu trách nhiệm về pháp lý của công trình sẽ bị phạt hành chính. Đối với các công trình nhỏ lẻ ở khu vực nông thông sẽ bị phạt từ khoảng 3 triệu (VNĐ) đến 5 triệu (VNĐ).

Đồng thời, đối với các công trình thành thị sẽ bị phạt từ 10 triệu (VNĐ) đến 15 triệu (VNĐ) và đối với những dự án công trình lớn thì sẽ bị phạt từ khoảng 30 triệu (VNĐ) đến 50 triệu (VNĐ).

Khi ép cọc bê tông cần lưu ý và chuẩn bị những gì

Trước khi tiến hành ép cọc bê tông các bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ chi phí, phương án thi công, đơn vị sản xuất, mặt bằng,... để có thể đảm bảo về chất lượng, cũng như tiến độ thi công của công trình.

Việc chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết sẽ giúp công trình thi công của bạn được tối ưu hóa về tiến độ, cũng như giúp tính toán được chi phí hợp lý và không còn lo về vấn đề có chi phí phát sinh.

Để giúp các bạn có chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết trước khi tiến hành thi công ép cọc bê tông thì dưới đây, Ép Cọc Hoàng Thanh sẽ giới thiệu tới các bạn một vài những điều cần chuẩn bị cơ bản nhất, để tiến hành ép cọc bê tông.

Chuẩn bị đầy đủ chi phí

Việc đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành thi công ép cọc bê tông, thì các bạn cần chuẩn bị đầy đủ các khoản tiền phục vụ cho việc thi công. Những chi phí này sẽ bao gồm chi phí nguyên vật liệu, chi phí máy móc, chi phí nhân công và chi phí dự phòng.

Chuẩn bị phương án thi công

Các bạn sẽ cần phải xác định phương án thi công phù hợp để việc tiến hành thi công ép cọc bê tông được diễn ra một cách thuận lợi, cũng như đảm bảo được về chất lượng của công trình. Bởi đối với mỗi loại cọc thi công, thì đều sẽ phù hợp với từng kiểu mặt bằng riêng.

Lựa chọn đơn vị sản xuất và thi công

Các bạn hãy lựa chọn cho mình một đơn vị thiết kế và thi công ép cọc bê tông có độ uy tín cao và đã có nhiều kinh nghiệm thi công, cũng như phục vụ các khách hàng.

Đồng thời những đơn vị này cũng phải có đầy đủ những trang thiết bị thi công, cũng như đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, để có thể đảm bảo được về chất lượng, cũng như tiến độ thi công của công trình.

Chuẩn bị mặt bằng thi công

Các bạn cần chuẩn bị đầy đủ trước mặt bằng cần thi công, mặt bằng phải bằng phẳng và đảm bảo phù hợp với việc ép cọc bê tông, sao cho hạn chế được tối đa các rủi ro xảy ra, cũng như tiết kiệm tối đa thời gian khi tiến hành thi công.

Vậy qua bài viết trên thì các bạn có thể thấy, việc xin giấy phép thi công là vô cùng cần thiết trước khi tiến hành thi công ép cọc bê tông. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức về việc ép cọc thì hãy tham khảo thêm ở các bài viết khác của Ép Cọc Hoàng Thanh nhé.

Dịch vụ khác